คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร เปิดรับสมัครนักเรียนสอบคัดเลือกเข้าเป็นนักเรียนทุนพสวท.ศูนย์มหาวิทยาลัยศิลปากร ประจำปีการศึกษา 2562

จำนวนรับสมัคร

จำนวน 15 คน ใน 4 สาขาวิชา คือ คณิตศาสตร์ เคมี ชีววิทยา และฟิสิกส์

คุณสมบัติของผู้สมัคร

  1. กำลังเรียนอยู่ในชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 แผนการเรียนคณิตศาสตร์ – วิทยาศาสตร์ ในปีการศึกษา 2561 ในเขตการศึกษา 1 (จังหวัดนนทบุรี ปทุมธานี นครปฐม สมุทรสาคร สมุทรปราการ) และเขตการศึกษา 5 (จังหวัดราชบุรี สมุทรสงคราม กาญจนบุรี สุพรรณบุรี เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์)
  2. เลือกเรียนวิชาต่อไปนี้คือ เคมี ชีววิทยา ฟิสิกส์ และคณิตศาสตร์ ในชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย โดย ผู้สมัครจะต้องลงทะเบียนเรียนครบทุกรายวิชา และมีผลการเรียนดี คือ 2.1 ได้ระดับคะแนนเฉลี่ยรวมทุกวิชา ในชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4-5 รวมกันไม่ต่ำกว่า 3.00 2.2 ได้ระดับคะแนนเฉลี่ยรวมวิชา เคมี ชีววิทยา ฟิสิกส์ และคณิตศาสตร์ ในชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 4-5 รวมกันไม่ต่ำกว่า 3.25
  3. มีสัญชาติไทย
  4. มีผลคะแนนการสอบวัดสมรรถนะทางวิชาการและการคิดวิเคราะห์ทางวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย เปอร์เซ็นไทล์ตั้งแต่ 85 ขึ้นไป เรียงตามลำดับคะแนน (สมัครสอบและดูรายละเอียดได้ทาง website ของ สสวท. http://dpst.ipst.ac.th/)
  5. สำหรับผู้สมัครที่เป็นนักเรียนโครงการทุน พสวท. ศูนย์มัธยมศึกษาจากโรงเรียนพระปฐมวิทยาลัย (ทุนต่อเนื่อง) ให้เป็นไปตามเงื่อนไขและสัญญารับทุนของ สสวท.

วิธีการคัดเลือกและเกณฑ์การคัดเลือก

ใช้คะแนนจากการสอบวิชาสามัญ ซึ่งจัดสอบโดยสถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (องค์การมหาชน) (สทศ.) จำนวน 5 วิชา คือ 29 ภาษาอังกฤษ 39 คณิตศาสตร์1 49 ฟิสิกส์ 59 เคมี 69 ชีววิทยา (ต้องมีคะแนนครบทุกวิชา) โดยกำหนดสัดส่วนในการคิดคำน้ำหนักของคะแนน วิชาละ 20 %

การสมัครสอบ

ผ่านระบบรับสมัครออนไลน์ของมหาวิทยาลัยศิลปากร »> http://www.admissions.su.ac.th/ สมัครสอบ Online

ช่วงเวลารับสมัคร

รับสมัครตั้งแต่วันที่ 4 กุมภาพันธ์ – 12 มีนาคม 2562

รายละเอียดเกี่ยวกับโครงการพสวท.

สมัครสอบ Online