เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID - 19) สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) จึงเปลี่ยนรูปแบบการจัดงานประชุมวิชาการวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี นักเรียนทุน พสวท. ประจำปี 2564 (DPSTcon2021) เป็นรูปแบบออนไลน์ ซึ่งมีกำหนดจัดงานในวันที่ 8 – 9 กรกฎาคม 2564 เพื่อให้นิสิต นักศึกษา ทุน พสวท. ได้นำเสนอผลงานวิจัยด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์และเทคโนโลยีบนเวทีวิชาการ เป็นการเปิดโอกาสในการแลกเปลี่ยนความรู้กับผู้ทรงคุณวุฒิ นักวิจัย และนักวิชาการ การสร้างเครือข่ายความร่วมมือทางการวิจัย ตลอดจนการเผยแพร่ความรู้และกิจกรรมด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และเทคโนโลยี โดยกิจกรรมในงานประกอบไปด้วย

  • พบกับการบรรยายพิเศษจากผู้ทรงคุณวุฒิทางวิชาการ ด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
  • การนำเสนอผลงานวิจัยของนิสิต นักศึกษาทุน พสวท. ระดับปริญญาตรีชั้นปีที่ 4 แบบบรรยายในรูปแบบออนไลน์ เป็นภาษาอังกฤษ
  • ประกาศรายชื่อผู้ได้รับคัดเลือกเข้าหอเกียรติยศ DPST Hall of Fame
  • ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมที่เว็บไซต์ https://dpst-conference.ipst.ac.th

การลงทะเบียนรายงานวิจัยฉบับย่อ (Synopsis) และบทคัดย่อ (Abstract)

นิสิตนักศึกษาลงทะเบียนเข้าร่วมงาน และ upload แบบฟอร์มที่กรอกเสร็จเรียบร้อยแล้ว เพื่อให้กรรมการตรวจผลงานและแก้ไข ได้ที่ https://dpst-conference.ipst.ac.th/dsystem/home/registerstudent โดยมีรายละเอียดและกำหนดการในการจัดการผลงานเป็นไปตามตาราง ต่อไปนี้

การนำเสนอผลงานของนิสิตนักศึกษาแบบบรรยายผ่านระบบออนไลน์ (Online ผ่าน cisco webex)

นิสิตนักศึกษาต้องเตรียมสไลด์เพื่อเสนอผลงานในระยะเวลา 12-15 นาที และช่วงถามตอบอีก 5 นาที โดยแบ่งเป็น 4 กลุ่มวิชา คือ ชีววิทยา คณิตศาสตร์และคอมพิวเตอร์ เคมี ฟิสิกส์และธรณีวิทยา

*** ทั้งนี้นิสิตนักศึกษาสามารถตรวจสอบรายชื่อและห้องบรรยายออนไลน์ได้ภายหลัง ในข่าวประชาสัมพันธ์ของเว็บไซด์