SAST 2015

เมื่อวันที่ 26-27 กันยายน 2558 เวลา 8.00 น. ณ โรงแรมรอยัลริเวอร์ กรุงเทพฯ โครงการพัฒนากำลังคนด้านวิทยาศาสตร์ (ทุนเรียนดีวิทยาศาสตร์แห่งประเทศไทย) มหาวิทยาลัยมหิดล ได้จัดค่ายปฐมนิเทศทุนเรียนดีวิทย์ ครั้งที่ 4 ขึ้น เพื่อให้ผู้รับทุนได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนความคิดเห็นซึ่งกันและกันระหว่างผู้รับทุน และผู้รับผิดชอบระดับสถาบันที่สังกัด และระดับโครงการ

ทั้งนี้ภายในงานวันแรกได้รับเกียรติจาก ศาสตราจารย์เกียรติคุณ ดร.อมเรศ ภูมิรัตน อนุกรรมการบริหารโครงการพัฒนากำลังคนด้านวิทยาศาสตร์ บรรยายพิเศษเรื่อง “การพัฒนานักวิทยาศาสตร์ เพื่ออนาคตของประเทศไทย” หลังจากนั้น ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุนันทา วิบูลย์จันทร์ ประธานคณะอนุกรรมการการทำงานโครงการพัฒนากำลังคนด้านวิทยาศาสตร์ ได้ชี้แจงวัตถุประสงค์และข้อปฏิบัติของของผู้รับทุนโครงการฯ และการร่วมค่าย ในภาคบ่ายเป็นกิจกรรมระดมสมอง โดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เทียนทอง ทองพันชั่ง เป็นผู้ดำเนินรายการ

วันที่สองมีกิจกรรมการเสวนา โดยผู้รับทุนวิจัยไปต่างประเทศระดับปริญญาเอก ในหัวข้อ “ไปทำวิจัยต่างประเทศไม่ยากอย่างที่คิด” ดำเนินรายการโดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เทียนทอง ทองพันชั่ง และในช่วงท้ายของค่ายปฐมนิเทศได้จัดกิจกรรม ถาม-ตอบเรื่องทุน โดยคณะอนุกรรมการทำงานโครงการพัฒนากำลังคนด้านวิทยาศาสตร์ ซึ่งบรรยากาศตลอดทั้งสองวันเต็มไปด้วยความสนุกสนานของผู้เข้าร่วมในค่ายนี้ทุกคน