ปฐมนิเทศนักเรียนทุน พสวท.ประจำปีการศึกษา 2558

สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี หรือ สสวท. ได้จัดการปฐมนิเทศนักเรียนทุน พสวท. ศึกษาในประเทศ ปีการศึกษา 2558 ระหว่างวันที่ 12 - 14 พฤศจิกายน 2558 ณ โรงแรมทาวน์ อิน ทาวน์ กรุงเทพฯ โดยมีนางดวงสมร คล่องสารา เป็นประธานในพิธีเปิดงาน พร้อมทั้งเป็นประธานมอบเข็มตราสัญลักษณ์ สสวท. ซึ่งมีนักศึกษาโครงการ พสวท. จากคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร เข้าร่วมจำนวน 10 คน

จากนั้นมีการบรรยายพิเศษในหัวข้อเรื่อง “จากนักเรียนทุน พสวท. ในวันวาน สู่นักวิทยาศาสตร์ กับรางวัลนักวิทยาศาสตร์ดีเด่นในวันนี้” โดย ศาสตราจารย์ ดร.พิมพ์ใจ ใจเย็น และศึกษาดูงานด้วยการเยี่ยมชม SCG Experience : ความคิด ความฝัน สู่นวัตกรรม เพื่อตอบสนองสังคม

สำหรับ ทุน พสวท. คือ ทุนพัฒนาและส่งเสริมผู้มีความสามารถพิเศษทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เป็นทุนในความร่วมมือระหว่างกระทรวงศึกษาธิการ กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) ดำเนินงานพัฒนาและส่งเสริมผู้มีความสามารถพิเศษทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เพื่อเป็นฐานกำลังคนด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์และเทคโนโลยีของประเทศ มุ่งส่งเสริมให้นักเรียนได้เรียนรู้ตามความสนใจอย่างต่อเนื่องจนถึงปริญญาเอกตามศักยภาพของนักเรียน โดยผู้ได้รับทุนจะได้รับการส่งเสริมและพัฒนา ซึ่งคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร เป็นมหาวิทยาลัยที่มีศักยภาพ 1 ใน 10 สถาบันที่เป็นมหาวิทยาลัยพี่เลี้ยงที่เป็นคู่ศูนย์ พสวท. กับโรงเรียนพระปฐมวิทยาลัย